คุณก็พร้อมที่จะไปเลือกเครื่องยิงวัน

สิ่งแรกที่คุณจะสังเกตเห็นคือเครื่องพิมพ์มีความแตกต่างกันมาก เครื่องพิมพ์เลเซอร์กับอิงค์เจ็ท สำหรับผู้ใช้ตามบ้านทั่วไป เครื่องยิงวันก็เพียงพอแล้ว คนส่วนใหญ่ที่ฉันติดต่อด้วยต้องการพิมพ์ภาพถ่ายเป็นครั้งคราวจากกล้องดิจิตอลและเอกสารของพวกเขา บางคนเพียงต้องการพิมพ์การบ้านของพวกเขา เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทเหมาะสำหรับสิ่งนี้ เครื่องยิงวันได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจมากขึ้น คุ้มค่ากว่าสำหรับการพิมพ์ปริมาณมากขึ้น พวกเขาไม่ใช้หมึก แต่ใช้สารที่เป็นผงที่เรียกว่าผงหมึกแทน หลายรุ่นเป็นแบบขาวดำเท่านั้น

เครื่องยิงวันเลเซอร์สีใช้ตลับผงหมึกสี่ตลับ

เครื่องยิงวันมักจะพิมพ์ด้วยความละเอียดที่ต่ำกว่าและไม่ถือว่าเป็นคุณภาพของภาพถ่าย อย่างไรก็ตาม พวกเขาให้พันธะถาวร ดังนั้น หากคุณต้องการพิมพ์โบรชัวร์ ควรใช้เครื่องพิมพ์เลเซอร์ หากกระดาษเปียก ก็ยังอ่านได้ไม่เหมือนกับอิงค์เจ็ต บางส่วนเช่น เครื่องยิงวันใช้โทนเนอร์แบบแว็กซ์ซึ่งให้การพิมพ์แบบมันวาวที่มีคุณภาพดีแก่นิตยสาร แต่ส่วนใหญ่จะให้พื้นผิวเรียบตลับผงหมึกสามารถมีราคาตั้งแต่ $50 ขึ้นไป แม้ว่าผงหมึกมักจะมีราคาแพงกว่าต่อตลับ

แต่ให้ผลผลิตเฉลี่ย 3000 ถึง 5000 หน้าบวกกับพิมพ์ต่อตลับ เครื่องยิงวันให้คุณประมาณ 200 ถึง 600 หน้าต่อตลับหมึก ผลตอบแทนของหน้าเหล่านี้มักจะขึ้นอยู่กับการพิมพ์ข้อความที่หน้าครอบคลุม 5% เท่านั้น เครื่องพิมพ์ภาพถ่ายกับเครื่องพิมพ์เอกสารในอิงค์เจ็ต เครื่องยิงวันมีความแตกต่างระหว่างสองสิ่งนี้ เครื่องยิงวันที่เป็นหลัก มีสองประเภท หมึกย้อมซึ่งดีกว่าสำหรับภาพถ่ายและหมึกที่ใช้สีซึ่งดีกว่าสำหรับเอกสาร หมึกบางชนิดมีสูตรทางเคมีสำหรับใช้กับกระดาษภาพถ่ายยี่ห้อผู้ผลิต แต่กระดาษภาพถ่ายยี่ห้อส่วนใหญ่จะใช้ได้กับเครื่องพิมพ์ทุกยี่ห้อ

ความแตกต่างอีกประการหนึ่งอยู่ที่หัวพิมพ์

เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องจริงๆ สิ่งนี้ต้องการการพิมพ์ปกติ ซึ่งหมายความว่าอย่างน้อยหนึ่งหน้าต่อเดือน (ทุกสัปดาห์จะดีกว่า) ไม่เช่นนั้นหัวพิมพ์อาจแห้ง และอาจถูกกว่าในการเปลี่ยนเครื่องพิมพ์ เครื่องยิงวันเหล่านี้มักจะดีกว่าสำหรับการพิมพ์ภาพถ่าย ส่วนใหญ่ หัวพิมพ์เป็นส่วนหนึ่งของตลับหมึก ดังนั้นเมื่อคุณเปลี่ยนตลับหมึก คุณจะได้หัวพิมพ์ใหม่ เครื่องพิมพ์เหล่านี้มักจะเป็นเครื่องพิมพ์เอกสารที่ดีกว่า แม้ว่าพวกเขาจะพิมพ์ภาพถ่ายที่ดี แต่ส่วนอื่นๆ มักจะดีกว่า แนวโน้มตลาดของเครื่องพิมพ์ที่บ้านกำลังผลักดันไปสู่คุณภาพของภาพถ่ายมากขึ้น

เครื่องยิงวันด้วยความละเอียดในการพิมพ์ถึง คุณจะไม่มีทางรู้ถึงความแตกต่างระหว่างภาพถ่ายที่พิมพ์จากเครื่องพิมพ์ของคุณกับภาพที่พิมพ์ที่ร้านภาพถ่ายในพื้นที่ของคุณ อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติใหม่หลายอย่างของเครื่องพิมพ์บางรุ่นอาจสร้างความสับสนได้ คุณสมบัติเครื่องพิมพ์ภาพถ่ายมาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่ๆ มากมาย รวมถึงเครื่องอ่านการ์ดและหน้าจอ ด้วยการผสมผสานนี้ คุณสามารถนำการ์ดจากกล้องดิจิตอลของคุณไปใส่ในเครื่องพิมพ์ได้