สิ่งที่ไม่ควรพลาดในการเลือกบริการกำจัดปลวก

เจ้าของบ้านหลายคนไม่ทราบว่าบ้านของพวกเขาเต็มไปด้วยปลวก หรือที่เรียกกันทั่วไปว่าผู้ทำลายเงียบก่อนที่มันจะสายเกินไป คนส่วนใหญ่สารภาพว่าไม่รู้ว่าสัญญาณของความเสียหายจากปลวกคืออะไร หรือปลวกหน้าตาเป็นอย่างไร! ใช้เวลาในการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับศัตรูพืชเหล่านี้และพฤติกรรมการทำลายล้าง บริการกำจัดปลวกเพื่อให้คุณรู้ว่าเมื่อใดที่การควบคุมปลวกแบบมืออาชีพมีความจำเป็นและป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น ขั้นตอนแรกในการพิจารณาว่าคุณต้องการการควบคุมปลวกนั้นเกี่ยวข้องกับการระบุแมลงในบ้านของคุณหรือไม่

บริการกำจัดปลวกมักพบกับปลวกใต้ดินบ่อยที่สุด

ปลวกเหล่านี้มักจะเป็นฝูงหรือบินเป็นฝูง และดูเหมือนมดบินเมื่อทำเช่นนั้น เพื่อตรวจสอบว่าคุณมีปลวกจริงๆ หรือเป็นเพียงมดที่บินได้ ให้ดูที่ปีกของพวกมัน ปลวกและมดบินมีปีกสองชุด อย่างไรก็ตาม มดตัวหนึ่งบนมดบินจะมีขนาดใหญ่กว่าอีกตัวหนึ่ง ปีกของปลวกมีขนาดเท่ากันทุกประการ การสังเกตโครงสร้างร่างกายของศัตรูพืชก็จะเป็นประโยชน์เช่นกัน ปลวกไม่มีส่วนลำตัว บริการกำจัดปลวกและโดยทั่วไปจะมีความกว้างประมาณหนึ่งในสี่นิ้วและยาวหนึ่งในสิบหกนิ้ว ระวังว่าคุณอาศัยอยู่ที่ไหนและชนิดของแมลงในบริเวณโดยรอบ

ทำความเข้าใจว่าสภาพอากาศของคุณเป็นอย่างไร เพื่อที่คุณจะได้ระบุได้ว่าคุณเคยเจอปลวกหรือแมลงที่มีอันตรายน้อยกว่า ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังฝนตก ปลวกใต้ดินเริ่มจับกลุ่มกันเป็นฝูง นี่เป็นหนึ่งในสัญญาณบ่งชี้ที่มองเห็นได้ง่ายที่สุดว่าบ้านของคุณอาจมีปลวก คุณจะต้องการแสวงหาการควบคุมปลวกอย่างมืออาชีพทันทีหากคุณรู้ว่ามีฝูงปลวกในทรัพย์สินของคุณ บริการกำจัดปลวกซึ่งมักเรียกกันว่าท่อโคลนท่อเหล่านี้สร้างจากดิน ยึดติดกับฐานรากของอาคาร แล้วต่อไปจนถึงงานไม้ของบ้าน คุณสามารถค้นหาท่อเหล่านี้ได้จากภายนอกบ้าน ซึ่งปกติจะมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางเท่ากับดินสอ ก่อนติดต่อบริการกำจัดปลวก

คุณสามารถลองทำลายท่อและกลับมาตรวจสอบใหม่

ในภายหลังเพื่อดูว่าได้สร้างใหม่หรือไม่ สิ่งนี้จะกำหนดว่าหลอดทำงานอยู่หรือไม่ ปลวกมักแสวงหาอาหารและความชื้นเพื่อรักษาอาณานิคมของพวกมัน คุณควรมองหาพื้นที่ในบ้านที่มีแนวโน้มว่าจะชื้นและมีเนื้อไม้ซึ่งเป็นแหล่งอาหารหลักของแมลงเหล่านี้ นี่อาจเป็นห้องใต้ดินของคุณ กองไม้ที่เรียงซ้อนกันข้างบ้านของคุณ หรือพื้นที่อื่นๆ ที่มีสภาพคล้ายกัน พวกเขายังอาจค้นหาไม้ผ่านช่องทางอื่นๆ เช่น รอยแตกในฐานราก ประตูทางเข้า หรือพื้นที่อื่นๆ ที่เข้าถึงได้ มองหาร่องรอยของไม้ที่เป็นโพรงหรือสิ่งสกปรกในเนื้อไม้เพื่อดูว่ามีปลวกอยู่หรือไม่

หากคุณไม่แน่ใจแต่สงสัยว่าอาจมีการระบาด บริการกำจัดปลวกในพื้นที่เพื่อขอความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ หลายแห่งเสนอให้ตรวจสอบฟรีเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องดำเนินการในเชิงรุกในการพิจารณาว่าคุณจำเป็นต้องกำจัดปลวกหรือไม่ หากคุณสงสัยว่ามีปลวก ทางที่ดีควรโทรหาผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจสอบและเสนอราคาทันที มันไม่คุ้มค่าที่จะรอหรือพยายามกำจัดแมลงทั้งหมดด้วยตัวเอง คุณเสี่ยงที่จะไม่ฆ่าพวกเขาทั้งหมดหรือรอจนกว่าจะสายเกินไป และค่าใช้จ่ายอาจสูงเกินไปหรือความเสียหายไม่สามารถแก้ไขได้

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: th-th.facebook.com/bugexpert888