ขั้นตอนในการติดตั้งกล่องมิเตอร์ไฟฟ้าของคุณ

มิเตอร์ไฟฟ้า

 

มิเตอร์ไฟฟ้าของคุณจะวัดปริมาณไฟฟ้าที่คุณใช้แล้วจะจ่ายให้กับบริษัทสาธารณูปโภค หน่วยที่ใช้คือกิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ในการนี้คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ติดตั้งกล่องอย่างถูกต้อง สิ่งนี้ยังใช้ได้เมื่อคุณเปลี่ยนเครื่องเก่า เนื่องจากถ้าคุณไม่ทำสิ่งนี้ อาจทำให้การอ่านค่าสาธารณูปโภครายเดือนของคุณไม่ถูกต้อง ในระดับหนึ่ง การทำเช่นนี้อาจนำไปสู่อุบัติเหตุและเหตุการณ์ที่น่าสลดใจ เช่น ไฟไหม้ ในแง่นี้ ขอแนะนำให้ทำความคุ้นเคยกับขั้นตอนต่อไปนี้ในการติดตั้งระบบของคุณ ประการแรก มีบางสิ่งที่คุณต้องจำไว้เสมอก่อนที่จะแตะฝาครอบกล่องมิเตอร์ไฟฟ้า

ต้องปิดมิเตอร์ไฟฟ้าทั้งหมดและถอดออกจากเต้ารับ

ทั้งนี้เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีใครเสียหายอันเนื่องมาจากความผันผวนของกระแสไฟที่อาจเกิดขึ้นได้ คุณต้องปิดสวิตช์หลักของระบบไฟฟ้าของคุณด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ไฟฟ้าช็อตกับคุณหรือผู้ติดตั้งรายอื่น ขอแนะนำให้โทรหาบริษัทไฟฟ้าหรือผู้ให้บริการของคุณเพื่อแจ้งว่าคุณกำลังตัดแท็กความปลอดภั ประการที่สอง คุณต้องใช้ประแจเพื่อคลายเกลียวฝาครอบของสายป้อนไฟฟ้าแรงสูงและสายกราวด์ จะไม่มีปัญหาในการทำเช่นนี้หากคุณทำตามขั้นตอนก่อนหน้านี้สำเร็จ

หลังจากนั้น สิ่งที่คุณต้องทำคือตัดแท็กความปลอดภัยของกล่องมิเตอร์ไฟฟ้าโดยใช้เครื่องตัดลวด การทำเช่นนี้จะทำให้คุณสามารถถอดมิเตอร์เก่าออกได้ เมื่อคุณทำเสร็จแล้ว คุณจะเห็นขั้วต่อการเชื่อมต่อต่างๆ มิเตอร์ไฟฟ้าสิ่งต่อไปที่คุณต้องทำคือการเอาชั้นฉนวนออก ประการที่สามและสุดท้าย คุณจะต้องเชื่อมต่อสายไฟเข้ากับมิเตอร์อีกครั้ง

คุณต้องเชื่อมต่อเข้ากับกล่องมิเตอร์ไฟฟ้าใหม่

คุณเพียงแค่ต้องเลื่อนมันไปยังจุดที่เหมาะสมแล้วขันให้แน่นโดยใช้ไขควงปากแบน โดยปกติ สายไฟด้านข้างควรเชื่อมต่อกับส่วนบนของขั้วต่อกับกล่องมิเตอร์ใหม่ ขณะที่สายไฟด้านโหลดอยู่ที่ส่วนล่างของขั้วต่อ เมื่อคุณทำเสร็จแล้ว คุณจะต้องวางมิเตอร์ใหม่ของคุณเข้ากับซ็อกเก็ต จากนั้นจึงเชื่อมต่อฟีดและสายกราวด์อีกครั้ง แม้ว่าในปัจจุบันนี้จะมีทางเลือกอื่น ยั่งยืนและทดแทนได้อยู่แล้วก็ตาม หลายปีที่ผ่านมาสิ่งเหล่านี้ทำให้ชีวิตของเราสะดวกสบายขึ้นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราทำอาหารและเติมเชื้อเพลิงให้กับอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับบ้าน อย่างไรก็ตาม

เราไม่ควรมองข้ามความปลอดภัย ในมุมมองนี้การซื้อกล่องมิเตอร์ไฟฟ้ามีความสำคัญมาก สิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจริงในสถานประกอบการทางการค้าหรืออุตสาหกรรมเท่านั้น แต่ในบ้านด้วย มิเตอร์คือเครื่องวัดหรืออุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่ใช้วัดปริมาณไฟฟ้าที่คุณใช้ จำนวนเงินที่คุณจะจ่ายสำหรับค่าสาธารณูปโภคจะขึ้นอยู่กับปริมาณการใช้ของคุณ ในแง่นี้มิเตอร์ของคุณควรทำงานอย่างถูกต้องเพื่อให้ได้การวัดที่แม่นยำ มีปัจจัยบางอย่างที่อาจส่งผลต่อความแม่นยำของมิเตอร์ของคุณ สิ่งเหล่านี้อาจรวมถึงความชื้น แสงแดด และอื่นๆ ดังนั้น คุณจะต้องมีกล่องมิเตอร์ไฟฟ้า