Daily Archives: August 10, 2022

ภาพรวมและเทคนิคการทดสอบแบบ replica test

การทดสอบ replica test  เป็นกระบวนการของการวิเคราะห์สินทรัพย์ในลักษณะที่ไม่ลดคุณภาพหรือสร้างความเสียหายแต่อย่างใด มีการใช้หลักการต่างๆ เช่น อัลตราโซนิกส์ แม่เหล็กไฟฟ้า และเสียง (และอื่น ๆ ) เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับสินทรัพย์โดยไม่มีความเสียหาย ทางเลือกอื่นจะเกี่ยวข้องกับการตัดตัวอย่างและตรวจดูชิ้นงานด้วยสายตา หรือส่งไปวิเคราะห์ที่ห้องปฏิบัติการ เนื่องจากลักษณะของสินทรัพย์จำนวนมากถูกตรวจสอบ การเก็บไว้ออนไลน์ และการหลีกเลี่ยงการซ่อมแซมที่มีราคาแพงจึงมีความสำคัญสูง replica test มักใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ

ลักษณะของการตรวจสอบ replica test

อาจแตกต่างกันไปมาก โดยจะมีการใช้งานที่ไม่ซ้ำกันเกิดขึ้นทั่วไป อย่างไรก็ตาม สินทรัพย์โดยทั่วไปจะรวมถึงรายการต่างๆ เช่น ท่อส่ง ถังเก็บ ท่อบอยเลอร์ คอนเดนเซอร์ เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน คอลัมน์กลั่น ตลอดทางจนถึงชิ้นส่วนเครื่องบินขนาดเล็ก และรอยเชื่อมโครงสร้าง การทดสอบ replica test เป็นเทคนิคทั่วไปที่ใช้โดยให้ข้อมูลที่เชื่อถือได้ด้วยความแม่นยำและความแม่นยำที่ยอดเยี่ยม replica test สามารถใช้ตรวจสอบความหนาของสินทรัพย์ได้อย่างง่ายดาย และให้ความหนาของผนังที่เหลืออยู่ นี่เป็นเทคนิคทั่วไป

ซึ่งมักใช้เนื่องจากความสามารถในการกำหนดอัตราการกัดกร่อน ให้ข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ และความเร็วในการตรวจสอบ การตรวจสอบอนุภาคแม่เหล็ก replica test นี่เป็นเทคนิคที่ยอดเยี่ยมสำหรับใช้กับรอยเชื่อม หรือพื้นที่อื่นๆ อาจเกิดการแตกร้าวได้ ใช้สีที่มีความเปรียบต่างสูงร่วมกับอนุภาคแม่เหล็ก เพื่อค้นหารอยแตกที่ละเอียดมากและข้อบกพร่องอื่นๆ  นำเสนอทางเลือกที่ทันสมัยและไฮเทคมากกว่าเทคนิคที่ล้าสมัย เช่น การตรวจสอบกล่องสูญญากาศ

การทดสอบ replica test การแทรกซึมของสีย้อม

ปากกาสีย้อมมักใช้ตัวย่อเป็นเทคนิคที่ยอดเยี่ยมอีกวิธีหนึ่งที่สามารถตรวจหาการแตกร้าวและข้อบกพร่องของพื้นผิวอื่นๆ ได้ คราวนี้ช่วยให้สีย้อมซึมเข้าสู่รอยแตกและข้อบกพร่องอื่นๆ ที่เกิดจากการแตกหักของพื้นผิว จากนั้นจึงล้างและเน้นพื้นที่โดยใช้ แยกสี รอยแตกและข้อบกพร่องอื่นๆ จะยึดสีย้อมไว้ ทำให้มองเห็นได้ชัดเจนเมื่อไฮไลต์ สามารถใช้สีย้อมอัลตราไวโอเลตได้เช่นกันเพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

การทดสอบ replica test คือเป็นเทคนิคแม่เหล็กไฟฟ้าที่ใช้ขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้าเพื่อสร้างกระแสน้ำวนและสนามแม่เหล็กทุติยภูมิภายในสินทรัพย์นั้น ซึ่งช่วยให้สามารถตรวจสอบพื้นผิวใต้ผิวดินได้ เนื่องจากข้อบกพร่องขัดจังหวะสนามแม่เหล็กและทำให้เกิดการซึมผ่านของขดลวดเดิมนั้นยอดเยี่ยมสำหรับการเชื่อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแท็งก์แบบมีเส้น ซึ่งเข้าถึงการเชื่อมโดยตรงไม่ได้ เนื่องจากความสามารถในการเจาะวัสดุ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://qualitechplc.com/service-category.php?id=5b7d26c4d99b922929b7c30ce06be0fd58a71500