Daily Archives: August 21, 2022

การบำบัดด้วยแรงดันอากาศเชิงบวกแบบต่อเนื่องหรือ CPAP

สามารถใช้วิธีการต่างๆ เช่น หน้ากากแบบเต็มหน้า CPAP เพื่อให้คุณหลับได้จนกว่านาฬิกาปลุกจะดังขึ้น เสียงกริ่ง หรือเสียงเตือน ก่อนพูดถึงเครื่องมือ CPAP เช่น เครื่อง CPAP ในโตรอนโต คุณทราบหรือไม่ว่าเหตุใดคุณจึงต้องการเครื่องมือ CPAP อย่างแท้จริง หัวใจของปัญหาคือความผิดปกติของการนอนหลับที่เรียกว่าภาวะหยุดหายใจขณะหลับ ความผิดปกตินี้อาจทำให้เกิดอาการต่างๆ ได้ บางครั้งมันทำให้คุณหายใจเข้าเล็กน้อยขณะที่คุณงีบหลับ ในสถานการณ์อื่นๆ ที่คุณอาจต้องใช้หน้ากากแบบเต็มหน้าของ CPAP คุณอาจประสบกับการหยุดหายใจหนึ่งครั้งหรือหลายครั้ง

ความถี่ของภาวะหยุดหายใจขณะหลับคืออะไร

การหยุดหายใจจะใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที ไปจนถึงหลายนาที คุณอาจประสบกับภาวะหยุดหายใจเหล่านี้ได้ประมาณ 5 ถึง 30 ครั้งต่อชั่วโมง ในขณะเดียวกัน ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับมีแนวโน้มที่จะหยุดทำงานอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ทำให้หน้ากากและเครื่องมีความจำเป็น โดยทั่วไปแล้วเครื่อง CPAP จะมีขนาดเท่ากับกล่องใส่รองเท้า แต่อาจมีขนาดเล็กกว่านั้นด้วยซ้ำ ในขณะเดียวกัน ท่อที่งอได้จะเชื่อมเครื่องกับอุปกรณ์เชื่อมต่อประเภทหนึ่ง เช่น หน้ากากแบบเต็มหน้า CPAP จากนั้นคุณต้องสวมหน้ากากที่ปากและจมูกของคุณ

การคุมกำเนิดนี้ทำงานอย่างไร CPAP ขับอากาศผ่านทางเดินหายใจในลำคอของคุณอย่างรวดเร็ว กระบวนการนี้สามารถใช้ได้กับทั้งภาวะหยุดหายใจขณะหลับส่วนกลางและ CPAP อุดกั้น ก่อนเปิดหน้ากาก CPAP ราคาให้ตั้งค่าความดันของ CPAP ตามประเภทของภาวะหยุดหายใจขณะหลับที่คุณมี เมื่อเลือก CPAP ให้ตรวจสอบเพื่อช่วยให้คุณหายใจได้ง่ายขึ้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่า อย. หรือสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้อนุมัติเครื่องแล้ว

คุณรู้ได้อย่างไรว่ามาสก์แบบเต็มหน้า CPAP

ใดดีที่สุดสำหรับคุณ มันขึ้นอยู่กับ หลังจากที่แพทย์วินิจฉัยว่าคุณเป็นโรคหยุดหายใจขณะหลับแล้ว คุณสามารถเริ่มการค้นหาทางอินเทอร์เน็ตหรือผ่านธุรกิจการดูแลสุขภาพที่บ้านได้ ก่อนซื้อเครื่องควรระมัดระวัง ตัวอย่างเช่น พิจารณาการทดลองใช้ CPAP สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ ซึ่งจะช่วยในการกำหนดคุณสมบัติที่คุณต้องการ และเครื่องของคุณทำงานตามที่ควรจะเป็น คุณควรปรึกษากับตัวแทนจากบริษัทดูแลบ้านและแพทย์

เพื่อพิจารณาว่าเครื่องและหน้ากากแบบเต็มหน้า CPAP รุ่นใดที่เหมาะกับคุณและความต้องการของคุณ อย่าลืมคำนึงถึงข้อจำกัดที่บริษัทประกันภัยกำหนด คุณจะแปลกใจว่ามีกี่คน ตัวอย่างเช่น ผู้ให้บริการของคุณจะประกันเฉพาะอุปกรณ์ CPAP บางประเภทหรือไม่ เพียงพอในตอนกลางคืน ให้พิจารณาเครื่อง CPAP นี่คือการลงทุนที่ชาญฉลาดเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ เครื่องดังกล่าวไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณนอนหลับอย่างเต็มอิ่ม แต่ยังช่วยชีวิตได้อย่างแท้จริงอีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.medchoice.co.th/โปรดระวัง-การทำความสะอา/