คำแนะนำที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับชิ้นส่วนแอร์บ้าน หาหคุณต้องล้างแอร์บ้าน

แอร์บ้านมีส่วนประกอบสำคัญ 3 ส่วน ได้แก่ เครื่องระเหย คอมเพรสเซอร์ และคอนเดนเซอร์ คอนเดนเซอร์และคอมเพรสเซอร์อยู่ด้านนอกของ AC และคอยล์เย็นมักจะอยู่ภายใน

คนส่วนใหญ่ล้างแอร์บ้านแต่ไม่ทราบถึงกลไกที่ใช้โดยแอร์บ้านซึ่งรวมถึงการทำความเย็นและความร้อนของของเหลวซึ่งมีความผันผวนสูงเรียกว่าฟรีออน เมื่อ Freon เข้าสู่คอมเพรสเซอร์ ก็จะอยู่ในรูปแบบการบีบอัด กระบวนการบีบอัดนี้ทำให้เกิดความร้อนและในขณะเดียวกันก็ทำให้ของเหลวเย็นลงกว่าเดิมมาก ความร้อนที่เกิดขึ้นจะกระจายไปตามพัดลมและของเหลวจะเคลื่อนเข้าสู่คอนเดนเซอร์โดยที่ความร้อนถูกดูดซับในสิ่งแวดล้อม ซึ่งส่งผลให้สิ่งแวดล้อมเย็นลงในกระบวนการ การทำซ้ำขั้นตอนนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีกทำให้ห้องเย็นลง

นอกเหนือจากชิ้นส่วนที่อธิบายข้างต้นแล้ว AC ยังมีคอยล์ร้อนอยู่ด้านนอกเพื่อระบายความร้อนและคอยล์เย็นแยกต่างหากที่ด้านในจะดูดซับความร้อน แอร์บ้านมีพัดลมแบบพ่วง – อันหนึ่งอยู่ด้านในและอีกอันอยู่ด้านนอก มีวงจรรวมเทอร์โมสตัทเพื่อเปลี่ยนอุณหภูมิโดยใช้ปุ่มหมุน

จากปัจจัยทั้งหมดที่กล่าวข้างต้น คอมเพรสเซอร์ของแอร์บ้านเป็นส่วนที่สำคัญมาก คอมเพรสเซอร์ที่ดีในแอร์บ้านรับประกันการบริการและความสบายใจเป็นเวลาหลายปี

ชิ้นส่วนแอร์บ้านเกือบทั้งหมดสามารถเปลี่ยนได้ และคุณสามารถหาซื้อได้ง่ายจากผู้ผลิตหรือผู้ค้าส่งในภายหลัง เพื่อให้ได้บริการที่ไม่ยุ่งยาก ให้ตรวจสอบแอร์บ้านทุกปีโดยช่างผู้ชำนาญ ควรล้างแอร์บ้านด้วยตนเองอย่างน้อยเดือนละครั้งเพื่อให้ระบายความร้อนได้ดี